Vẹo vách ngăn mũi là một dị tật rất phổ biến hiện nay. Vẹo vách ngăn có nhiều mức độ khác nhau gây ra những ảnh hưởng khác nhau tới sức khỏe của người bệnh. Vậy vẹo vách ngăn mũi là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Vẹo vách ngăn mũi là gì?
Vẹo vách ngăn mũi là gì?
Vách ngăn là một tấm vách phẳng và mỏng với cấu tạo bởi sụn ở phía trước và xương ở phía sau chia khoang mũi thành hai phần bằng nhau
Vẹo vách ngăn mũi hay còn gọi là dị hình vách ngăn xảy ra khi vách ngăn nằm lệch về một bên mũi hay có cấu trúc bất thường. Nguyên nhân phần lớn do bẩm sinh hoặc do chấn thương vào vùng mũi khi sinh, va đập mạnh khi chơi thể thao hay tai nạn giao thông.
Các trường hợp hay gặp của vẹo vách ngăn như: vẹo một bên (vẹo qua bên phải hoặc bên trái theo hình chữ C), vẹo phức tạp (vừa vẹo bên phải vừa vẹo bên trái theo hình chữ S).
Triệu chứng của vẹo vách ngăn mũi
Những người bị lệch vách ngăn mũi thường không có biểu hiện gì nhiều, chỉ sau một thời gian mới có thể thấy rõ các triệu chứng của bệnh. Các triệu chứng điển hình của vẹo vách ngăn mũi là
_ Ngạt mũi: ban đầu nghẹt 1 bên, lâu dần nghẹt cả 2 bên đặc biệt rõ rệt khi người bệnh bị cảm lạnh, khi thay đổi thời tiết hay dị ứng do phù nề trong hốc mũi.
_ Đau đầu: đau nhức bên phải hoặc bên trái tùy theo bên bị vẹo, có khi đau nhức cả hai bên đầu hoặc có thể thấy nhức đầu ở bên trong 2 hốc mắt và lan ra phía sau đầu, trên đỉnh đầu và vùng thái dương.
_Chảy máu mũi: thường hay chảy máu mũi ở bên mũi ngạt nhiều nhất.
_Ngáy ngủ, mất ngủ: nghẹt mũi về khi đêm ngủ, nghiêng bên nào nghẹt bên ấy có khi nghẹt cả hai bên.
_Xuất tiết mũi sau: vẹo vách ngăn mũi làm dòng dịch nhầy chạy xuống cuối họng khiến người bệnh phải khịt khạc suốt ngày.
Để biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top