Dị hình vách ngăn mũi là trường hợp xảy ra khi vách ngăn nằm lệch về một bên hoặc có cấu trúc bất thường. Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi là phương pháp điều trị hiệu quả khi vách ngăn lệch nhiều hoặc xảy ra các triệu chứng đau đầu, ngạt mũi kéo dài ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh.
Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi
Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi là gì?
Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi là phương pháp điều trị nhằm chỉnh hình lại vách ngăn khi nó biến dạng, giúp dòng chảy của không khí vào trong mũi được lưu thông một cách dễ dàng hơn.
Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi thường áp dụng trong các trường hợp:
+ Vách ngăn mũi lệch nhiều: vẹo vách ngăn mũi khiến cho cửa mũi hẹp, người bệnh phải hít vào với vận tốc lớn hơn bình thường gây khô mũi dẫn đến hiện tượng chảy máu cam thường xuyên, nhất là ở bên mũi bị lệch nhiều.
+ Ngạt mũi, đau đầu kéo dài: Bệnh nhân bị tắc nghẽn một hoặc cả hai lỗ mũi, ngạt mũi kéo dài kèm theo đau đầu âm ỉ suốt ngày, đau nửa bên đầu hoặc có khi đau cả hai bên, đau nhức vách mũi làm cản trở các hoạt động sinh hoạt và làm việc của người bệnh.
Phẫu thuật dị hình vách ngăn mũi được tiến hành như thế nào?
Bác sĩ sẽ tạo một vết mổ ở một bên mũi để tiếp cận với vách ngăn. Sau đó nâng lớp màng nhầy bảo vệ bên ngoài vách ngăn lên rồi di chuyển vách ngăn bị lệch vào đúng vị trí. Khi chỉnh hình vách ngăn, bác sĩ có thể sẽ cắt, gọt một phần hoặc nhiều phần ở vách ngăn mũi, nhưng cũng có thể cắt toàn bộ vách ngăn hay đặt lại sụn tùy trường hợp. Cuối cùng bác sĩ sẽ cố định lại vị trí của màng nhầy. Thông thường phẫu thuật này diễn ra trong khoảng 30 - 90 phút tùy thuộc vào độ phức tạp của tình trạng bệnh.
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, qua Đặt lịch bác sĩ người bệnh có thể chọn bác sĩ giỏi trực tiếp phẫu thuật cho mình mà không hề mất phí trung gian. Với đội ngũ bác sĩ giỏi hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị tai mũi họng cùng cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, hệ thống phòng mổ vô khuẩn...luôn sẵn sàng phục vụ bệnh nhân điều trị một cách tốt nhất.
LIÊN HỆ
Tư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060
Website: http://datlichbacsi.com
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top