Theo thống kê, số bệnh nhân bị vẹo vách ngăn mũi chiếm 70-80% dân số. Nguyên nhân dẫn đến vẹo vách ngăn mũi thường do bẩm sinh hoặc do chấn thương mà ra. Vậy vẹo vách ngăn mũi có ảnh hưởng gì không?
Vẹo vách mũi có ảnh hưởng gì không?
Vẹo vách ngăn mũi là gì?
Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia đôi hốc mũi thành 2 phần (phía trước là sụn, phía sau là xương). Vẹo vách ngăn mũi chính là tình trạng vách ngăn bị vẹo một bên (vẹo hình chữ C) hay vẹo phức tạp (vẹo hình chữ S). Vẹo vách ngăn có thể do bẩm sinh nhưng cũng có trường hợp do một chấn thương mũi nào đó như tai nạn hoặc va chạm mũi trong lúc vận động hay chơi thể thao.
Vẹo vách ngăn mũi có ảnh hưởng gì không?
Hầu hết vẹo vách ngăn mũi không gây biểu hiện gì nhiều nhưng người bệnh không nên quá chủ quan bởi vẹo vách ngăn mũi có thể gây ra các tác hại khôn lường như:
+Ngạt mũi: Có thể ngạt mũi thường xuyên hoặc ngạt từng lúc. Ngạt mũi làm dòng chảy không khí bị cản trở gây khó thở, bít tắc đường thở. Điều này khiến người bệnh ngủ không ngon giấc vào ban đêm và thường xuyên phải thở bằng miệng, gây khô miệng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của người bệnh.
+Tắc nghẽn mũi kéo dài có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm mũi, viêm xoang. Nguy hiểm hơn có thể gây nên các bệnh lí về tim mạch (do lượng oxy hấp thụ vào không đủ).
+ Triệu chứng đau đầu thường xuyên tái phát gây đau nhức đầu âm ỉ cả ngày, thường đau nhức một bên tùy theo bên bị vẹo hoặc có khi nhức cả 2 bên đầu, đau sâu ở giữa 2 hố mắt và lan ra phía sau đầu kéo đến đỉnh đầu và vùng thái dương.
+Vẹo vách ngăn làm chảy dịch nhầy xuống mũi sau về phía miệng, làm cho người bệnh khó hoặc không xì mũi ra được mà phải hít xuống miệng rồi nhổ ra ngoài, đây là nguyên nhân gây viêm họng và làm cho người bệnh rất hay buồn nôn (đặc biệt là khi đánh răng), tiếp đến là quá trình viêm nhiễm đường hô hấp trên.
Vẹo vách ngăn mũi không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn gây cản trở sinh hoạt của người bệnh. Vì vậy, nếu có thắc mắc cần giải đáp hãy liên lạc với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và đặt lịch phẫu thuật một cách kịp thời.
LIÊN HỆ
Tư vấn đặt lịch phẫu thuật: (+84) 903231060
Emai: contact@datlichbacsi.com
Website: http://datlichbacsi.com
 Địa chỉ: 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top