Lệch vách ngăn mũi là một dị tật rất thường gặp trong các bệnh lí về mũi. Nguyên nhân dẫn đến lệch vách ngăn mũi chủ yếu là do bẩm sinh, một số trường hợp là do chấn thương gây ra. Vậy lệch vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
Lệch vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
Lệch vách ngăn mũi là gì?
Lệch vách ngăn mũi là hiện tượng các xương mũi và sụn phát triển không cân bằng gây ra biến dạng. Lệch vách ngăn mũi gây ra các triệu chứng ngạt mũi, tắc nghẽn mũi gây khó thở đêm và ngày, đau  nhức đầu ẩm ỉ kéo dài, chảy máu mũi, ngáy ngủ, xuất tiết mũi sau ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cản trở sinh hoạt của người bệnh.
Lệch vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
Ngoài các triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh, lệch vách ngăn mũi còn gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như:
+Gây ra các bệnh lí về viêm mũi viêm xoang: Tắc nghẽn mũi kéo dài dẫn đến các bệnh về viêm mũi, viêm xoang lệch vách ngăn, nguy hiểm hơn phải kể đến tình trạng nhiễm trùng xoang.
+Ảnh hưởng đến bệnh lí tim mạch: tắc nghẽn mũi khiến đường mũi không được thông thoáng, lượng ôxy hấp thụ vào không đủ gây nên các bệnh lí về tim mạch.
+Ảnh hưởng đến năng suất làm việc: Ngạt mũi thường xuyên làm dòng chảy không khí bị cản trở gây khó thở và bít tắc đường thở. Điều này khiến người bệnh ngủ không ngon giấc vào ban đêm và thường xuyên phải thở bằng miệng, gây khô miệng ảnh hưởng đến năng suất làm việc của người bệnh.
+Ảnh hưởng đến trí nhớ: triệu chứng đau đầu thường xuyên tái phát gây đau nhức đầu âm ỉ cả ngày, thường đau nhức một bên tùy theo bên bị vẹo hoặc có khi nhức cả 2 bên đầu, đau sâu ở giữa 2 hố mắt và lan ra phía sau đầu kéo đến đỉnh đầu và vùng thái dương khiến người bệnh luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không tỉnh táo làm ảnh hưởng đến trí nhớ của người bệnh.
+Ảnh hưởng đến đường hô hấp: Vẹo vách ngăn làm chảy dịch nhầy xuống mũi sau về phía miệng, làm cho người bệnh khó hoặc không xì mũi ra được mà phải hít xuống miệng rồi khạc ra ngoài gây viêm họng, khiến cho người bệnh rất hay buồn nôn (đặc biệt là khi đánh răng), nặng hơn là gây ra viêm nhiễm đường hô hấp trên.
Với những biến chứng nguy hiểm mà lệch vách ngăn mũi có thể mang lại, khi có biểu hiện của bệnh kéo dài người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế uy tín hoặc liên hệ với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và điều trị một cách tốt nhất.
Tư vấn đặt lịch phẫu thuật: (+84) 903231060
Emai: contact@datlichbacsi.com
Website: http://datlichbacsi.com
 Địa chỉ: 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top