Câu hỏi “vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật không?” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bệnh nhân. Thực hư căn bệnh này thế nào và có cần phẫu thuật không, hãy cùng Đặt lịch bác sĩ tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Vẹo vách ngăn mũi có cần phẫu thuật không?
Vẹo vách ngăn mũi gây ra những tác hại gì?
Hầu hết vẹo vách ngăn đều không gây nguy hiểm đến tính mạng của con người, tuy nhiên nó sẽ gây cản trở đời sống sinh hoạt của người bệnh một cách rõ rệt khi qua một trận cảm cúm hay một đợt kiểm tra sức khỏe, điển hình như:
+ Tắc nghẽn mũi một bên có khi là cả hai bên khiến người bệnh khó thở bằng mũi.
+Chảy máu cam: niêm mạc của mũi bị khô làm tăng nguy cơ chảy máu cam.
+Đau đầu kéo dài: đau một bên hay có khi cả hai bên, đau sâu hốc mắt, vùng mặt, vùng thái dương và sau đầu.
+Thở lớn thành tiếng như ngáy ngủ đặc biệt là ở trẻ em bị lệch vách ngăn mũi.
+Nghẹt mũi về đêm khi nằm ngủ, nghiêng bên nào nghẹt bên đó, lâu dài nghẹt cả hai bên.
Veọ vách ngăn mũi có cần phẫu thuật không?
Vẹo vách ngăn mũi quá phát nếu không được phẫu thuật có thể dẫn đến các biến chứng khôn lường như:
+Tắc nghẽn mũi kéo dài có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm mũi, viêm xoang lệch vách ngăn. Do lượng ôxy hấp thụ vào không đủ, người bệnh hô hấp kém gây nên các bệnh lí về tim mạch  vô cùng nguy hiểm.
+Ngạt mũi thường xuyên làm dòng chảy không khí bị cản trở gây khó thở và bít tắc đường thở. Điều này khiến người bệnh ngủ không ngon giấc vào ban đêm và thường xuyên phải thở bằng miệng, gây khô miệng ảnh hưởng đến năng suất làm việc và trí nhớ của người bệnh.
+Đau đầu tái phát thường xuyên gây đau nhức đầu âm ỉ cả ngày, đau nhức một bên hoặc có khi nhức cả 2 bên đầu, đau sâu ở giữa 2 hố mắt và lan ra phía sau đầu kéo đến đỉnh đầu và vùng thái dương khiến người bệnh vô cùng khó chịu và mệt mỏi suốt cả ngày.
+Hiện tượng xuất tiết mũi sau: Vẹo vách ngăn làm chảy dịch nhầy xuống mũi sau về phía miệng, người bệnh phải hít xuống miệng rồi nhổ ra ngoài (do không xì mũi ra được) gây viêm họng và làm cho người bệnh rất hay buồn nôn nhất là khi đánh răng, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến viêm nhiễm đường hô hấp trên.
Khi vách ngăn mũi lệch nhiều kèm theo các triệu chứng nghẹt mũi, đau đầu kéo dài, người bệnh không nên trì hoãn việc điều trị mà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị một cách kịp thời.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ: 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top