Vẹo, lệch hay còn có cách gọi khác là dị hình vách ngăn mũi là một bệnh lí về mũi, gây gây cản trở đời sống sinh hoạt của người bệnh. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể gây nên các biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy cách điều trị vẹo vách ngăn mũi nào hiệu quả?
Cách điều trị vẹo vách ngăn mũi nào hiệu quả?
Vẹo vách ngăn mũi là gì?
Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia hốc mũi thành hai phần, được cấu tạo gồm phần sụn và phần xương, có chiều dài khoảng 8cm, đi từ tiền đình mũi đến vòm mũi họng. Vẹo vách ngăn mũi hình thành phần lớn do bẩm sinh, cũng có trường hợp vẹo do chấn thương mũi như tai nạn giao thông hay va đập mạnh khi chơi thể thao.
Cách điều trị vẹo vách ngăn mũi nào hiệu quả?
Ở mức độ nhẹ vẹo vách ngăn mũi thường không gây ra triệu chứng gì khó chịu và bệnh nhân có thể chung sống hòa bình với căn bệnh này. Tuy nhiên khi đã trở nên trầm trọng, nó có thể gây ra các triệu chứng nghẹt mũi, đau đầu liên tục kéo dài. Điều này gây không ít phiền toái, trở ngại đến công việc và sinh hoạt của bệnh nhân. Lúc này việc tiến hành phẫu thuật mổ vẹo vách ngăn mũi là điều hết sức cần thiết.
Phẫu thuật nội soi vẹo vách ngăn mũi là một kỹ thuật an toàn ít gây đau và chảy máu, không để lại sẹo,đồng thời giảm thiểu được nhiều biến chứng sau mổ. Trong quá trình nội soi bác sĩ sẽ tiến hành cắt, gọt 1 phần hay toàn bộ vách ngăn tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Hiện nay cùng với sự phổ cập của kỹ thuật nội soi mũi và những nghiên cứu sâu về ảnh hưởng của lệch vách ngăn mũi đến xoang mũi, tính thích ứng của thủ thuật này đang ngày càng được mở rộng. Do vậy người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm với phương pháp này.
Vẹo vách ngăn là một dị tật thường gặp nhất hiện nay. Vẹo vách ngăn nếu không điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây nên các biến chứng vô cùng nguy hiểm như: ảnh hưởng đến bệnh lý tim mạch, ảnh hưởng đến trí nhớ, năng suất làm việc, gây ra viêm mũi, viêm xoang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy khi có dấu hiệu của vẹo vách ngăn mũi kéo dài, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được tư vấn và điều trị bệnh tốt nhất.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top