Vừa là “cửa ngõ” bảo vệ cơ thể chống lại các virut, vi khuẩn xâm nhập vừa có chức năng tiết ra các kháng thể tự nhiên chống lại sự nhiễm trùng, amidan là bộ phận chủ chốt chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Trong một số trường hợp, vì lí do nào đó mà amidan không thể kháng lại được sự tấn công của các loại vi khuẩn, virut làm cho amidan bị sưng lên, đó chính là thời điểm bệnh viêm amidan xuất hiện. Vậy triệu chứng viêm amidan như thế nào? Cùng Đặt lịch bác sĩ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Triệu chứng viêm amidan như thế nào?

Viêm amidan là gì?
Nằm ngay vị trí giao nhau giữa đường ăn và đường thở, amidan là hệ thống các tế bào lympo bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virut, vi khuẩn đồng thời là hàng rào miễn dịch tiết ra các kháng thể tự nhiên chống lại sự nhiễm trùng.
Viêm amidan xảy ra khi amidan chống lại sự tấn công ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức dẫn đến tình trạng bị sưng, đỏ. Khi amidan bị viêm nhiều lần, khả năng chống vi khuẩn bị yếu đi, do chính các ổ viêm nằm trong amidan lại là nơi khởi phát cho những đợt viêm vùng họng.
Viêm amidan có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào không phân biệt giới tính nhưng chiếm tỷ lệ cao ở trẻ em trong độ tuổi từ 5-15 tuổi.
Triệu chứng viêm amidan như thế nào?
Những người bị viêm amidan thường xuất hiện những triệu chứng sau:
-Họng đỏ, amidan sưng và có thể được bao phủ bởi những chấm trắng.
-Đau họng và cảm giác khô cổ, khó nuốt. Đau ở họng có thể lan lên hai bên tai.
-Sốt cao thường từ 39 độ-40 độ. Có thể nổi hạch ở dưới hàm và hạch cổ với những người bị nặng.
-Đau đầu hai bên vùng thái dương, giọng nói cũng có thể bị thay đổi hoặc mất tiếng.
-Nghẹt mũi, tắc nghẽn đường thở trên: thường xuất hiện chậm hơn so với sốt và nhức đầu.
-Hơi thở hôi, có mùi khó ngửi.
-Xét nghiệm máu thấy bạch cầu tăng cao.
Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm amidan là một căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của mình, khi phát hiện thấy triệu chứng của bệnh hãy đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top