“Bệnh viêm amidan là gì?” là câu hỏi được gửi tới Đặt lịch bác sĩ rất nhiều trong thời gian qua. Vậy thực hư căn bệnh này thế nào? Thông qua bài viết dưới đây, Đặt lịch bác sĩ sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.
Bệnh viêm amidan là gì?

Bệnh viêm amidan là gì?
Amidan là hệ thống những tế bào lympho bảo vệ cơ thể chống lại sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn đồng thời nó còn có chức năng tiết ra các kháng thể tự nhiên chống lại sự nhiễm trùng.
Viêm amidan xảy ra khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức dẫn đến tình trạng bị sưng, đỏ. Khi amidan bị viêm nhiều lần, khả năng chống vi khuẩn bị yếu đi, do chính các ổ viêm nằm trong amidan, lại là nơi khởi phát cho những đợt viêm vùng họng.
Viêm amidan có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào không phân biệt giới tính nhưng chiếm tỷ lệ cao ở trẻ em trong độ tuổi học đường từ 5-15 tuổi.
Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh viêm amidan?
-Do suy giảm miễn dịch, sức đề kháng yếu: Khả năng kháng cự sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh kém nên dễ bị viêm amidan.
-Do vị trí và cấu trúc của amidan: amidan vốn nằm ở vị trí giao giữa đường thở và đường ăn, vì vậy nó rất dễ tiếp xúc với các yếu tố gây bệnh, đồng thời với cấu trúc nhiều khe hốc, niêm mạc của hố amidan mỏng là nơi cư trú thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh.
-Do bị nhiễm siêu vi, viêm đường hô hấp trên: Khi thời tiết giao mùa, trời chuyển lạnh… các loại vi khuẩn và virus vốn có sẵn ở mũi họng hoặc sau khi xuất hiện các bệnh nhiễm khuẩn của đường hô hấp trên như cảm cúm, ho gà … sẽ có cơ hội để phát triển và gây bệnh.
-Do thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách dẫn đến phản tác dụng hoặc do yếu tố môi trường bị ô nhiễm gây viêm đường hô hấp trên dẫn đến viêm amidan.
Amidan là một bộ phận vô cùng quan trọng, là "cửa ngõ" bảo vệ cơ thể. Vì vậy nếu bạn đang là nạn nhân của viêm amidan hãy đến các cơ sở uy tín để được điều trị một cách tốt nhất tránh các biến chứng khôn lường có thể xảy ra.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top