“Bệnh vẹo vách ngăn mũi là gì?, các triệu chứng của bệnh vẹo vách ngăn mũi như thế nào?” đang là đề tài nóng được các bệnh nhân quan tâm nhất hiện nay. Để biết câu trả lời này là gì, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Các triệu chứng của bệnh vẹo vách ngăn mũi như thế nào?

Bệnh vẹo vách ngăn mũi là gì?
Vách ngăn là bộ phận nằm trong hốc mũi và chia đôi hốc mũi thành 2 phần bằng nhau (phía trước là sụn, phía sau là xương). Vẹo vách ngăn mũi là tình trạng vách ngăn nằm lệch về một bên mũi hay có cấu trúc bất thường. Nguyên nhân của căn bệnh này phần lớn do bẩm sinh, cũng có trường hợp do chấn thương khi chơi thể thao, tai nạn giao thông hay do chấn thương vào vùng mũi khi sinh.Vẹo vách ngăn có 2 dạng cơ bản là: vẹo một bên (vẹo trái hoặc phải - hình chữ C), vẹo phức tạp (vừa vẹo bên phải vừa vẹo bên trái - hình chữ S).
Các triệu chứng của bệnh vẹo vách ngăn mũi như thế nào?
Đa phần các biểu hiện của vẹo vách ngăn đều không rõ rệt. Thường sau khi trải qua một đợt cảm cúm hay một đợt kiểm tra sức khỏe người bệnh mới có thể nhận thấy các triệu chứng của bệnh dễ dàng hơn, điển hình như:
+Tắc nghẽn mũi thường xuyên: ban đầu nghẽn một bên, lâu dần là cả hai bên khiến người bệnh khó thở và phải thở bằng miệng.
+Đau nhức đầu âm ỉ: Đau một bên có khi đau cả hai bên, đau sâu ở hai hố mắt rồi lan ra vùng chẩm phía sau đầu đến đỉnh đầu và vùng thái dương.
+Nghẹt mũi khi ngủ: Nghiêng bên nào nghẹt bên đó, có lúc nghẹt cả hai bên, triệu chứng này đặc biệt rõ ràng nhất là khi trời lạnh hay khi thay đổi thời tiết.
+Chảy máu cam: cửa mũi bị hẹp do vẹo vách ngăn, người bệnh phải hít vào với vận tốc lớn hơn bình thường khiến niêm mạc của mũi bị khô làm tăng nguy cơ chảy máu cam.
+Ngủ ngáy: Thở lớn thành tiếng như ngáy ngủ đặc biệt là ở trẻ em bị lệch vách ngăn mũi.
Bệnh vẹo vách ngăn là một bệnh lí thường gặp trong các bệnh về mũi. Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, cản trở đời sống sinh hoạt và làm việc của người bệnh, vẹo vách ngăn mũi còn gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, nếu bạn đang bị một trong các triệu chứng trên hãy đến ngay các cơ sở uy tín để được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời.
LIÊN HỆ
 Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top