Amidan là một bộ phận quan trọng bảo vệ cơ thể, nằm ngay tại vị trí giao nhau giữa đường ăn và đường thở. Khi amidan bị các virut, vi khuẩn tấn công gây viêm, nhiễm trùng thì việc tiến hành phẫu thuật cắt viêm amidan là hết sức cần thiết. Vậy để biết quy trình cắt amidan như thế nào mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Quy trình cắt amidan diễn ra như thế nào?
Tại sao nên cắt viêm amidan?
Viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời và triệt để thì có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm:
-Viêm amidan cấp tính tái đi tái lại nhiều lần gây viêm mạn tính – trường hợp rất khó chữa.
-Áp xe quanh amidan, viêm tấy quanh amidan, hơi thở hôi
-Viêm tai, viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh khí phế quản cấp tính.
-Tắc nghẽn đường thở trên gây khó nuốt, ngưng thở khi ngủ, ngáy to và nhiều
-Gây bệnh tinh hồng nhiệt, viêm nội tâm mạc, viêm khớp cấp, viêm cầu thận, nhiễm khuẩn huyết.
Quy trình cắt amidan như thế nào?
Một cuộc phẫu thuật cắt amidan thông thường có những quy trình sau:
-Trước khi cắt amidan: Cần khám sức khỏe tổng quát, xét nghiệm tiền phẫu, đăng ký và đặt lịch phẫu thuật, khám tiền phẫu. Bác sĩ sẽ yêu cầu ngừng uống aspirin, naproxen, ibuprofen và warfarin hoặc một số các loại thuốc khác vài tuần trước phẫu thuật. Bệnh nhân không được ăn uống gì trước phẫu thuật vài giờ.
-Phẫu thuật: Bác sĩ sẽ tiến hành gây mê trước khi cắt amidan để không còn cảm giác đau đớn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Sau khi gây mê, bác sĩ bắt đầu cắt amidan với một dụng cụ nhỏ chuyên dụng sẽ được đưa vào miệng để giữ miệng luôn mở và cắt bỏ amidan.
-Sau phẫu thuật: Bệnh nhân được giữ lại trong phòng hồi sức cho đến khi có thể ho, thở và nuốt dễ dàng. Sau vài tiếng phẫu thuật bệnh nhân có thể về nhà, nếu trường hợp phức tạp hơn có thể ở lại bệnh viện qua đêm để theo dõi. Chú ý sau phẫu thuật cần uống thuốc đúng liều lượng; uống nhiều nước, ăn thức ăn mềm, loãng và nhạt; nếu thấy chảy máu tại chỗ cắt, sốt cao, mất nước, khó khăn về đường thở…cần thông báo ngay với bác sĩ. Thông thường quá trình hồi phục sẽ mất khoảng 2 tuần.
Cắt amidan là một phẫu thuật rất phổ biến hiện nay tuy nhiên cần có chỉ định chặt chẽ của bác sĩ. Chỉ với một vài thao tác đơn giản hãy liên lạc với Đặt lịch bác sĩ để được tư vấn và đặt lịch phẫu thuật với các bác sĩ giỏi.
LIÊN HỆ
Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top