Cắt amidan có ảnh hưởng gì không là thắc mắc chung của hầu hết các bà mẹ có con nhỏ đang bị viêm amidan. Để làm sáng tỏ điều này mời bạn đọc hãy cùng Đặt lịch bác sĩ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Cắt amidan có ảnh hưởng gì không?

Ai nên tiến hành cắt amidan?
Cắt amidan thường được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong các trường hợp:
–Người bị viêm amidan cấp tính tái đi tái lại từ 5-7 lần/năm.
–Viêm amidan đã gây biến chứng như: viêm cầu thận, viêm khớp, viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa…
–Amidan quá phát sưng đỏ và to, ảnh hưởng đến đường thở gây khó thở, sốt cao, đau đầu, đau họng, khó nuốt, ngáy ngủ kèm theo hiện tượng nổi hạch …
Cắt amidan có ảnh hưởng gì không?
Cắt amidan ít nhiều có ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên hầu như những lợi ích mà phẫu thuật cắt amidan mang lại luôn lớn hơn so với những rủi ro có liên quan. Những ảnh hưởng sau cắt amidan có thể gặp là:
-Các tác dụng phụ sau phẫu thuật: Bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi đau hoặc khó chịu trong vài ngày sau khi hoàn thành phẫu thuật. Tuy nhiên cơn đau này sẽ cải thiện dần theo thời gian nhờ nghỉ ngơi hợp lý và sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ.
Bệnh nhân cũng có thể gặp các phản ứng với thuốc gây mê như đau đầu, buồn nôn, đau nhức chân tay…Một số trường hợp có thể bị sưng lưỡi, vòm miệng, khó thở, sốt cao trên 38 độ, mất nước...hoặc nặng hơn là chảy máu thì cần phải điều trị bổ sung và ở lại bệnh viện để theo dõi thêm.
Đối với trường hợp hi hữu nhiễm trùng do phẫu thuật người bệnh cần phải điều trị ngay lập tức.
-Cắt amidan làm mất chức năng bảo vệ cơ thể của amidan: Điều này chỉ đúng với các trường hợp amidan khỏe mạnh, hoạt động bình thường. Ngược lại nếu amidan bị viêm nhiễm nhiều lần hoặc phì đại sẽ gây ra nhiều phiền toái như khó thở hay có mùi hôi, ngáy ngủ, ngưng thở khi ngủ…Những trường hợp này việc phẫu thuật là rất cần thiết.
-Về việc ảnh hưởng tới giọng nói: Một số người cho rằng cắt amidan làm thay đổi giọng nói hoặc có thể bị câm vĩnh viễn điều này hoàn toàn không đúng bởi vị trí của amidan và dây thanh quản cách xa nhau do vậy phẫu thuật hoàn toàn không xâm phạm gì tới dây thanh quản. Nếu có chỉ là sự thay đổi không đáng kể của âm sắc, vì amidan chỉ ảnh hưởng tới sự cộng hưởng của khoang họng miệng.
Mặc dù việc cắt amidan có thể gây ra một số ảnh hưởng, biến chứng nhưng nhìn chung đây vẫn là một thủ thuật an toàn, phổ biến và ít gây khó chịu cho người bệnh. Nếu bạn còn lăn tăn không biết nên tiến hành phẫu thuật ở đâu, hãy liên lạc với Đặt lịch bác sĩ ngay hôm nay để được tư vấn và đặt lịch phẫu thuật với các bác sĩ tốt nhất.
Tư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060
Email : contact@datlichbacsi.com
Website : http://datlichbacsi.com
Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top