Amidan là hệ thống các tế bào lympo bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn, virut xâm nhập. Vì lí do nào đó mà một số bệnh nhân bị viêm amidan bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ amidan. Từ đó nhiều câu hỏi được đưa ra là liệu "cắt amidan có lợi hay hại gì không?" Để trả lời cho câu hoi này mời bạn đọc hãy cùng Đặt lịch bác sĩ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Cắt amidan có lợi hay hại gì?

Tại sao phải cắt amidan bị viêm?
-Viêm amidan nếu không điều trị triệt để và kịp thời có thể gây ra biến chứng vô cùng nguy hiểm như viêm thấp khớp cấp, viêm cầu thận, viêm xoang, viêm mũi, viêm tai giữa… Viêm amidan còn gây ra hiện tượng áp xe, viêm tấy quanh amidan, hơi thở hôi gây khó chịu vô cùng cho người bệnh.
-Khi viêm amidan trở nên quá phát, khiến amidan sưng to làm cản trở chức năng đường hô hấp và đường tiêu hóa gây khó thở, khó nuốt, ngủ không ngon giấc, đặc biệt khiến trẻ em chậm phát triển về thể chất.
-Amidan bị viêm tái đi tái lại nhiều lần lâu ngày tích tụ vi khuẩn là điều kiện phát triển cho các mầm bệnh, dẫn đến tổn thương amidan nghiêm trọng gây ra tình trạng viêm mãn tính rất khó chữa vì vậy cần tiến hành cắt amidan càng sớm càng tốt.
Cắt amidan có lợi và hại gì?
Amidan được biết đến là một hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút gây bệnh đồng thời tạo ra kháng thể để nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể. Khi amidan khỏe mạnh nó được coi là "cửa ngõ" bảo vệ cơ thể. Việc cắt amidan trong tình trạng bình thường là một việc hoàn toàn sai lầm.
Tuy nhiên nếu amidan bị viêm nhiễm nhiều lần hay tình trạng viêm amidan quá phát sẽ gây ra nhiều phiền toái như khó thở, hơi thở có mùi hôi, ngáy ngủ to và nhiều... Lúc này amidan không những không còn lợi ích gì cho cơ thể mà mặt khác các ổ viêm nằm trong amidan lại chính là nơi khởi phát ra những đợt viêm vùng họng. Khi đó người bệnh cần tiến hành cắt bỏ để tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.
Để hạn chế tối đa các biến chứng trong phẫu thuật cắt amidan thì việc lựa chọn bác sĩ phẫu thuật có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm là rất quan trọng. Tuy nhiên không phải lúc nào người bệnh cũng có thể điều trị với bác sĩ theo mong muốn mà chủ yếu dựa vào sự phân công của bệnh viện, cơ sở y tế. Thấu hiểu những thực trạng này, Đặt lịch bác sĩ tư vấn hỗ trợ để người bệnh được trực tiếp phẫu thuật với các bác sĩ giỏi mà không mất phí trung gian. Với những trường hợp còn phân vân, Đặt lịch bác sĩ luôn sẵn sàng tư vấn nhằm giúp người bệnh lựa chọn được bác sĩ điều trị phù hợp nhất. Chỉ với một vài thao tác đơn giản bệnh nhân có thể an tâm điều trị và phẫu thuật.
LIÊN HỆ
Tư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060
Email : contact@datlichbacsi.com
Website : http://datlichbacsi.com
Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top