Bệnh polyp mũi là một chứng bệnh đang được nhiều người thắc mắc và quan tâm hiện nay do bệnh khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đường thở của người bệnh nếu không sớm phát hiện ra các triệu chứng polyp mũi. Vậy, làm thế nào để sớm phát hiện bệnh?Các chuyên gia về tai mũi họng của ĐẶT LỊCH BÁC SĨ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh polyp mũi và chỉ ra những triệu chứng của bệnh polyp mũi 1 cách rõ ràng nhất để bạn có thể nhận diện bệnh 1 cách dễ dàng.

Thêm chú thíchPolyp mũi và triệu chứng của polyp mũi 

Polyp mũi là gì?

Polyp mũi thực chất là một khối u lành tính, hình thành trong các hốc mũi và các xoang - là 4 khoang trống trên và khoang sau. Việc điều trị không dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng và viêm xoang mạn tính hay do các phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại các vi nấm đã hình thành nên polyp mũi.

Polyp mũi có dạng chùm giống chùm nho, đặc và mềm như thạch. Polyp mũi có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu xuất hiện ở người lớn có độ tuổi trên 40 trở lên hoặc trẻ em mắc các chứng bệnh viêm mũi thường xuyên, viêm xoang mũi, viêm phế quản.

Triệu chứng của polyp mũi

-Cảm giác nghẹt mũi kéo dài, mũi có chảy nước và nhỏ giọt mũi sau
-Tiếp đó, người bệnh giảm hoặc không có cảm giác về mũi, mất vị giác
-Cảm thấy đau đầu, đau mặt, khi ngủ thường ngáy
-Người bệnh thấy nhức ở quanh mắt và có thể có khối u mũi nhỏ
Khi người bệnh có các triệu chứng như trên và kéo dài trên 10 ngày thì nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sỹ thăm khám cẩn thận, chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp, đặc biệt khi người bệnh có triệu chứng khó thở nặng cần có sự hỗ trợ về y tế kịp thời để tránh gây nguy hiểm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top