Polyp mũi lâu ngày có biến chứng thành ung thư không? là thắc mắc của rất nhiều người khi chẳng may mắc phải căn bệnh này. Để biết đươc câu trả lời chính xác nhất hãy cũng ĐẶT LỊCH BÁC SĨ tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.


Polyp mũi là một khối u lành tính và không gây biến chứng thành ung thư


Polyp mũi là gì?

Polyp mũi là u lành thường xuất hiện trong các hốc xoang, hình thành trên các lớp liêm mạc mũi và hốc xoang - là 4 khoang trống trên và sau mũi. Nó là hậu quả của việc điều trị không dứt điểm của viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính hoặc do phản ứng miễn dịch của cơ thể chống các loại nấm.
Viêm mãn tính khiến cho các mạch máu ở niêm mạc mũi xoang tăng tính thấm tạo điều kiện cho nước tích tụ trong các tế bào. Theo thời gian, trọng lực sẽ kéo các mô ứ nước này xuống dưới, hình thành các polyp.

Polyp mũi lâu ngaỳ có biến chứng thành ung thư không?

Polyp mũi là một khối u lành tính và không gây biến chứng thành ung thư. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

+ Nhiễm trùng xoang mũi quá lâu gây ra viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi, viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ.

+ Các khối polyp cản trở sự lưu thông của không khí gây bít đường thở, một trường hợp nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến tình trạng ngưng thở trong khi đang ngủ.

+ Gây ra hiện tượng song thị, 2 mắt cách xa nhau bất thường (chủ yếu xảy ra ở bệnh nhân xơ nang phổi).

Nội soi cắt polyp mũi là phương pháp điều trị được bệnh nhân ưa chuộng vì ít gây đau, ít chảy máu, tỷ lệ biến chứng rất thấp, giúp tạo ra sự thông thoáng của mũi xoang. Qua Đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về tai mũi họng mà không cần mất phí trung gian. Toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ được tiến hành trong điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, giúp người bệnh sớm phục hồi. 

LIÊN HỆ

Tư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060
Email : contact@datlichbacsi.com
Website : http://datlichbacsi.com

Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top