Bệnh polyp mũi là những polyp có hình giọt nước, tăng trưởng không do ung thư ở niêm mạc mũi, xoang. Khối u mũi nhỏ có thể không gây ra có vấn đề và không được chú ý. Polyp mũi lớn hơn có thể chặn đường mũi, viêm xoang và gây ra khó thở, mất khả năng khứu giác... gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh.


Bệnh polyp mũi có chữa khỏi không?



Bệnh polyp mũi có chữa khỏi không?


Để chữa bệnh polyp mũi thì việc loại bỏ các khối polyp là điều cần thiết. Hiện nay có hai phương pháp điều trị căn bệnh này được áp dụng phổ biến nhất là điều trị nội khoa và ngoại khoa.

Điều trị nội khoa


Dùng thuốc để điều trị polyp mũi chỉ áp dụng trong trường hợp các khối polyp còn nhỏ, mới chớm bị và chưa ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.
- Trường hợp bệnh nhân chỉ có một hay nhiều khối polyp nhỏ thì có thể dùng thuốc xịt mũi cùng với các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, chống viêm, đồng thời giúp tăng luồng không khí đi qua mũi và đặc biệt là làm teo polyp.

- Bên cạnh những loại thuốc xịt kể trên, bác sĩ có thể kê một vài thuốc dùng đường uống. Tuy nhiên, căn cứ vào thể trạng, cơ địa và mức độ nhiễm bệnh của từng người cụ thể mới có thể đưa ra chính xác loại thuốc nào và liều lượng bao nhiêu.
Điều trị ngoại khoa
- Phương pháp phổ biến nhất dùng trong điều trị polyp mũi là tiến hành cắt polyp: Quá trình này diễn ra khá dễ dàng bằng một dụng cụ cơ học hoặc một máy vi cắt lọc. Tuy nhiên, vẫn cần một bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và lưu ý, sau khi cắt polyp mũi, bệnh nhân cần phải điều trị bằng thuốc và thực hiện phương pháp phòng tránh tại nhà mới mong xóa bỏ vĩnh viễn polyp mũi.
- Hiện nay, Nội soi cắt polyp mũi là phương pháp điều trị được bệnh nhân ưa chuộng vì ít gây đau, ít chảy máu, tỷ lệ biến chứng rất thấp, giúp tạo ra sự thông thoáng của mũi xoang. 
Qua Đặt lịch bác sĩ, người bệnh sẽ được phẫu thuật với đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý về tai mũi họng mà không cần mất phí trung gian. Toàn bộ quá trình phẫu thuật sẽ được tiến hành trong điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, giúp người bệnh sớm phục hồi. 
Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc có thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0903231060.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top