Tiểu són ( tiểu dắt) là một hiện tượng hay gặp ở sơ sinh và trẻ nhỏ khiến các bậc phụ huynh khá hoang mang, lo lắngĐể giúp chị em có hướng giải quyết đúng đắn hiện tượng tiểu són ở trẻ em này mời chị em tham khảo lời khuyên của các bác sỹ của ĐẶT LỊCH BÁC SĨ sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu són ở trẻ em.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần ở trẻ em có thể do các nguyên nhân như:

  • Trẻ muốn lấy lí do để được ra ngoài đi chơi, không muốn ngồi trong lớp học.
  • Tâm lý của trẻ căng thẳng do bị cô giáo mắng, bị phạt, bị các bạn trêu...áp lực tâm lí sẽ làm cho co thắt bàng quang tăng và dẫn tới hiện tượng đi tiểu nhiều lần. Triệu trứng này sẽ trở lại bình thường khi tâm lý của trẻ bình thường. Phụ huynh cần động viên, an ủi trẻ nhiều hơn, giúp trẻ vượt qua trướng ngại tâm lý, cảm xúc được giải tỏa.
  • Do dị ứng: Khi ăn uống các loại thức ăn nào đó kích ứng với trẻ cũng có thể kích thích bàng quang và muốn trẻ tiểu nhiều lần. Trong việc vệ sinh cho trẻ chỉ nên dùng nước sạch, không nên dùng xà phòng bởi da rất nhạy cảm, rất dễ kích ứng.
  • Viêm nhiễm đường tiết niệu: có thể gặp như viêm niệu đạo, niệu quản, bàng quang hoặc viêm thận cấp.
  • Trẻ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục ngoài do việc vệ sinh kém gây viêm âm hộ âm đạo ở trẻ nữ, viêm đầu dương vật, hoặc chít hẹp bao quy đầu ở trẻ trai.
  • Trẻ sau sốt, tiêu chảy, hoặc trẻ mất quá nhiều mồ hôi do nghịch, uống ít nước…

Són tiểu ở trẻ em
Trẻ bị són tiểu phải làm gì?
Trẻ tiểu són, khi đi tiểu có thể gặp tình trạng đau, căng phồng ở bao quy đầu, đầu lỗ niệu đạo có cảm giác rát buốt … Tình trạng này kéo dài sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển bộ phận sinh dục của trẻ.
  • Râu ngô, bông mã đề, ngọn tre non, rửa sạch, phơi khô, nấu lên làm nước uống hàng ngày cho bé.
  • Rau má rửa sạch, đem xay hoặc giã nhỏ vắt lấy nước uống.
  • Bột sắn dây đem pha với nước sôi để nguội cho bé uống nhiều lần trong ngày.
  • Rễ cỏ tranh, râu ngô, bông mã đề, củ sả, đậu đen, tất cả rửa sạch, phơi khô, đem nấu nước cho bé uống ngày 2 – 3 lần.
  • Bồ công anh, mã đề, rau má, râu ngô, cam thảo dây, mía dò, rễ cỏ tranh sắc cho bé uống ngày 2 – 3 lần.

Qua ĐẶT LỊCH BÁC SĨ, người bệnh có nhu cầu được phẫu thuât với các bác sĩ giỏi mà không cần mất chi phí trung gian, được đảm bảo phẫu thuật tại bệnh viện uy tín, trong phòng mổ vô khuẩn một chiều có đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại và ekip hỗ trợ chuyên nghiệp, xử lý nhanh trong mọi tình huống.Sau khi hoàn thành phẫu thuật, người bệnh sẽ được chăm sóc chu đáo tại hệ thống giường bệnh tiện nghi. Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, cẩn thận, hỗ trợ 24/24 sẽ mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, tự nhiên như ở nhà.
LIÊN HỆTư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060Email : contact@datlichbacsi.comWebsite : http://datlichbacsi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top