Ngạt mũi, chảy nước mũi, đau đầu âm ỉ, thay đổi về khứu giác là những triệu chứng thường gặp mà polyp mũi mang lại. Polyp mũi gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Cùng ĐẶT LỊCH BÁC SĨ tìm hiểu những nguy cơ khôn lường từ polyp mũi thông qua bài viết dưới đây.


Bệnh polyp mũi nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm


Polyp mũi hình thành do đâu?

Polyp mũi là một khối u lành tính, thường gặp ở các hốc mũi, hình thành từ các niêm mạc của mũi hoặc các xoang, là 4 khoang trống trên và sau mũi. Thường là do hậu quả của viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính không được điều trị triệt để hoặc do phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại các vi nấm. Viêm mãn tính khiến các mạch máu ở niêm mạc mũi xoang tăng tính thấm tạo điều kiện cho nước tích tụ trong các tế bào. Theo thời gian, trọng lực sẽ kéo các mô ứ nước này xuống dưới, hình thành các polyp.

Triệu chứng thường gặp từ polyp mũi

Khi có polyp mũi, người bệnh thường có các triệu chứng giống như viêm mũi, viêm xoang: nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi liên tục, thay đổi về khứu giác...  Polyp phát triển một cách chậm chạp, gây nghẹt mũi từ 1 bên hoặc 2 bên. Lúc đầu người bệnh ít chú ý nhưng khi polyp lớn dần lúc đó có cảm giác khó chịu nhất là khi phải thở bằng miệng. Những dấu hiệu kèm theo là có cảm giác nặng đầu, chảy nước mũi màu xanh hay vàng, đặc, đôi khi có mùi hôi. Thỉnh thoảng có sốt nhẹ, ho có đờm. Khứu giác cũng giảm dần và có thể hoàn toàn không ngửi được mùi.

Những nguy cơ khôn lường từ polyp mũi

Với những polyp lớn hoặc đa polyp nếu không được điều trị kịp thời có thể mang
lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

- Viêm xoang cấp hoặc mãn tính

-  Khó thở tắc nghẽn lúc ngủ – một tình trạng nguy hiểm trong đó bệnh nhân sẽ
ngưng thở và thở lại nhiều lần trong khi ngủ

- Biến đổi cấu trúc của mặt gây song thị (nhìn đôi) hoặc 2 mắt xa nhau bất thường.
Biến chứng này hiếm gặp và thường xảy ra nhất ở những bệnh nhân xơ nang phổi

- Có khả năng liên kết với xơ nang.

- Viêm tai, viêm đường hô hấp, viêm mũi xoang nhiễm trùng, kích hoạt cơn suyễn.

Vì polyp mũi rất khó phát hiện, vì thế nếu thấy mình có các biểu hiện của polyp mũi, đừng chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín hoặc liên hệ với ĐẶT LỊCH BÁC SĨ để được tư vấn và điều trị tốt nhất.

LIÊN HỆ

Tư vấn đặt lịch phẫu thuật : (+84) 903231060
Email : contact@datlichbacsi.com
Website : http://datlichbacsi.com
Địa chỉ : 278 Thụy Khuê, Tây Hồ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top